การพักพอดีอาจชะลอการโจมตีของคอเลสเตอรอลสูงการศึกษาค้นหา

การเข้าชมอย่างสม่ำเสมอมีความเป็นไปได้สามเท่าในการตรวจลำไส้ใหญ่หรือการทดสอบต่อมลูกหมาก

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ออกกำลังกายข้อเสนอแนะคือการเริ่มต้นอย่างช้าๆและดำเนินไปตามแนวทางการออกกำลังกายปัจจุบันผู้เชี่ยวชาญแนะนำ

การศึกษาครั้งนี้พร้อมกับการศึกษาก่อนหน้าของเราเกี่ยวกับกลูโคส [น้ำตาลในเลือด] และความดันโลหิตให้ข้อความสำคัญสำหรับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพที่ปรับปรุงการออกกำลังกายหัวใจและหลอดเลือดทางเดินหายใจอาจชะลอการโจมตีของคอเลสเตอรอลสูงเบาหวานหรือความดันโลหิตสูง “แพทย์ควรพิจารณาให้คำปรึกษาผู้ป่วยเพื่อเพิ่มระดับการออกกำลังกายเพื่อปรับปรุงสมรรถภาพ” Collax Activ cream นักวิจัยทำการวัดปริมาณโคเลสเตอรอลทั้งหมด, LDL cholesterol, ไตรกลีเซอไรด์ (ไขมันในเลือดชนิดอื่น), HDL cholesterol และ non-HDL cholesterol (ระดับคอเลสเตอรอลรวมลบ HDL cholesterol ที่ดี) ในการเข้าร่วมการศึกษา

ในขณะที่การศึกษานี้รวมเฉพาะผู้ชายซุยรู้สึกว่าผลลัพธ์จะมีผลกับผู้หญิง

นักวิจัยพบว่าผู้ชายที่ออกกำลังกายแบบแอโรบิคต่ำกว่าคนที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดคอเลสเตอรอลสูงในช่วงต้นยุค 30 พวกเขาพบว่าในขณะที่ผู้ชายที่มีระดับความฟิตสูงกว่าไม่พบว่ามีระดับคอเลสเตอรอลสูงจนกระทั่งกลางทศวรรษที่ 40

มันเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับระดับคอเลสเตอรอลที่เพิ่มขึ้นตามอายุและลดลงในภายหลังในชีวิตผู้เขียนการศึกษาอธิบายในพื้นหลังบันทึก การศึกษาก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าระดับคอเลสเตอรอลสูงอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถลดความเสี่ยงนี้ได้

ผู้ชายที่ออกกำลังกายอาจพบว่าพวกเขาชะลอการเพิ่มขึ้นตามอายุตามปกติในระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้นานถึง 15 ปี

ดร. Xuemei Sui ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่วิทยาลัยสาธารณสุขอาร์โนลด์แห่งมหาวิทยาลัยอธิบายว่า“ การออกกำลังกายและการออกกำลังกายช่วยให้หลอดเลือดแดงชัดเจนโดยการลดคอเลสเตอรอล ‘เลวร้าย’ [LDL] และเพิ่มคอเลสเตอรอล ‘ดี’ [HDL] ‘ เซาท์แคโรไลนาในโคลัมเบีย

“การออกกำลังกายเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการบรรลุสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดตลอดชีวิต” ดร. เกร็กฟอนกาโร่ศาสตราจารย์ด้านโรคหัวใจจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียลอสแองเจลิสกล่าว “ การออกกำลังกายเป็นประจำและการรักษาสมรรถภาพทางกายนั้นสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลงของ [หัวใจวาย], โรคหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจและการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร” เขากล่าวเสริม

แอโรบิกออกกำลังกายใช้กล้ามเนื้อขนาดใหญ่ของร่างกายและนำออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อเหล่านั้นเพื่อใช้ในระหว่างการออกกำลังกาย ตัวอย่างของการออกกำลังกายแบบแอโรบิค ได้แก่ การเดินเร็ววิ่งขี่จักรยานว่ายน้ำเดินป่าและเล่นกีฬาแบบทีมเช่นบาสเก็ตบอลและฟุตบอล

สำหรับการศึกษาซุยและเพื่อนร่วมงานใช้ข้อมูลจากการตรวจสุขภาพที่ดำเนินการระหว่างการศึกษาระยะยาวของศูนย์แอโรบิกที่คลินิกคูเปอร์ในเมืองดัลลัส การศึกษาระยะยาวเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513-2549 โดยมีผู้ชายมากกว่า 11,400 คนอายุระหว่าง 20-90 ปีแต่ละคนทำการทดสอบการออกกำลังกายบนลู่วิ่งเพื่อกำหนดระดับความแข็งแรงของแอโรบิค

“ ฉันไม่เชื่อว่าผลลัพธ์จะแตกต่างกันมากสำหรับผู้หญิง” ซุยกล่าว “การตรวจสอบปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับอายุและโรคหลอดเลือดหัวใจและระบุปัจจัยที่แก้ไขได้ในผู้หญิงเป็นโครงการในอนาคต”

กล่าวอีกนัยหนึ่งผู้ชายในการศึกษาครั้งนี้ไม่ใช่นักกีฬาอาชีพหรือนักวิ่งมาราธอน

“ เหมาะสมอย่างยิ่งในการศึกษานี้หมายถึงบุคคลที่มีคุณสมบัติตรงตามแนวทางการออกกำลังกายระดับปัจจุบัน 150 นาทีต่อสัปดาห์ของกิจกรรมปานกลางหรือ 75 นาทีต่อสัปดาห์ของกิจกรรมที่มีพลัง” ซุยอธิบาย

ฟอนโรว์ให้แนวคิดนี้พยักหน้า “ฉันเห็นด้วยอย่างยิ่งกับข้อความที่ให้ความสำคัญกับการให้ความรู้แก่บุคคลทุกเพศทุกวัยเกี่ยวกับความสำคัญของการออกกำลังกายแพทย์ควรให้ความรู้แก่ผู้ป่วยเกี่ยวกับประโยชน์ของการออกกำลังกายพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกายและเป้าหมายเฉพาะบุคคล”

ซุยกล่าวว่าการออกกำลังกายสามารถทำได้โดยการออกกำลังกายแบบแอโรบิคเป็นเวลา 30 นาทีต่อวันห้าวันต่อสัปดาห์

ผู้ชายในการศึกษานี้ได้รับการพิจารณาว่า “เหมาะสมมาก” สามารถทำได้สำหรับประชากรทั่วไปหรือไม่ ใช่ซุยพูด

การศึกษาถูกตีพิมพ์ออนไลน์ 11 พฤษภาคมใน วารสารวิทยาลัยโรคหัวใจแห่งสหรัฐอเมริกา

การออกกำลังกายถึงระดับ HDL ผิดปกติและระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ใช่ HDL ในช่วงต้นยุค 20 และกลาง 30 ตามลำดับในขณะที่ผู้ที่มีระดับความฟิตสูงกว่ามีประสบการณ์ระดับปกติตลอดระยะเวลาของการศึกษา

ผู้ชายกับสิ่งที่จะถือว่าแอโรบิกต่ำ

“ มันยังช่วยลดปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ สำหรับหลอดเลือดตีบและเส้นเลือดอุดตันเช่นความดันโลหิตสูงเบาหวานเบาหวานความอ้วนและความเครียด” ซุยกล่าว

เนื่องจากการศึกษาครั้งนี้เน้นถึงความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อยืดอายุสุขภาพซุยและเพื่อนร่วมงานได้ข้อสรุปว่าผู้ให้บริการด้านสุขภาพควรปรึกษาผู้ป่วยเกี่ยวกับการออกกำลังกายเพื่อป้องกันโรค

สุธัญยารัตน์ นางแย้ม

Author:

สุธัญยารัตน์ นางแย้ม เป็นนักพันธุศาสตร์ทางการแพทย์อายุ 29 ปี เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เธอมีความหลงใหลอย่างมากต่อร่างกายมนุษย์และพันธุศาสตร์และเชี่ยวชาญในการค้นหาโรคที่อาจป้องกันได้ เธอแต่งงานกับลูก 4 คนของเธอเอง

CONTACT US

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *